Post by Deleted on Feb 26, 2016 10:22:42 GMT 7
1 trong các vấn đề đang được những nhà quản lý, DN và người tiêu dùng lưu ý lớn trong lĩnh vực ô tô là việc dự kiến sẽ điều chỉnh nâng cao thuế mạnh đối mang cả xe tải nhập khẩu và xe du lịch.
Thuế xe tải dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới
Liệu điều này tác động như thế nào sở hữu thị trường ? Ai mang lợi ? Tác động thế nào đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô lẫn thị trường VN?
Đề xuất nâng cao mạnh thuế nhập khẩu xe tải
không nằm không tính sự tăng trưởng chung của toàn ngành, thị trường xe tải hiện nay với tốc độ lớn mạnh mạnh. Tuy nhiên, ví như như trước đây các DN lắp ráp trong nước chiếm thị hầu hết, áp đảo thì từ cuối năm ngoái tới nay lượng xe tải nhập khẩu nguyên mẫu như xe tai Cuu Long , xe ben Cửu Long ,...tăng mạnh và có xu thế áp đảo thị trường do giá tốt, chủng cái nhiều, mà nhiều nhất trong số đấy là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, phải chăng hơn xe trong nước ( Thuế nhập khẩu xe nguyên mẫu chỉ 10%, trong lúc mức giá lắp ráp lên tới hơn 27%).
Đứng trước tình hình trên, thông qua các kiến nghị của các DN lắp ráp xe tải trong nước, Bộ Tài Chính đang lên kế hoạch nâng cao mạnh thuế nhập khẩu đối với phổ biến chiếc xe tải.
hiện nay, danh mục Biểu thuế nhập khẩu phân chia những chiếc thuế của xe tải thường theo trọng tải của xe và có 19 chiếc thuế của xe tải thường, trong đấy với 3 dòng thuế sở hữu mức thuế MFN bằng mức cam kết WTO, 16 cái thuế sở hữu mức thuế nhập khẩu tốt hơn cam kết WTO và dự kiến sẽ được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng mạnh.
Chẳng hạn, ô tô tải thường dưới 5 tấn mang cam kết WTO là 70%, thuế suất thuế khuyến mãi đặc biệt (MFN) là 68% dự kiến sẽ điều chỉnh từ 68% lên 70% bằng mức cam kết trần WTO. Tuy nhiên, xe tải với tải trọng trên 5 tấn nhưng dưới 6 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.29), xe tải sở hữu tải trọng trên 6 tấn nhưng dưới 10 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.46) và xe tải có tải trọng trên 5 tấn nhưng không quá 10 tấn, động cơ khác (mã hàng 8704.90.92) với thuế suất MFN hiện hành là 50%, cam kết WTO là 70%, Bộ Tài chính dự kiến tăng thuế suất 3 dòng thuế này từ 50% lên 70% bằng mức trần cam kết WTO…
không chỉ với xe tải thường, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc với hàng loạt chủng loại xe tải khác như xe tải tự đổ, xe tải chuyên dùng… dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng mạnh, có khi tăng đến 150%. Chẳng hạn, xe tải tự đổ trên 24 tấn nhưng không quá 45 tấn, dự kiến tăng thuế suất từ 10% hiện nay lên 25%; xe tải tự đổ mang tải trọng trên 20 tấn nhưng ko quá 24 tấn nâng cao từ 20% hiện tại lên 50%…
Loay hoay điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc trưng có xe du lịch
Trước hết, chuyện điều chỉnh thuế TTĐB đối mang xe du lịch (dưới 10 chỗ ngồi) đã được bàn thảo, lấy ý kiến trong một thời gian dài, nhưng đến nay chưa có quyết định chính thức, trong lúc thời gian quá gấp rút, nhất là sự cận kề trong việc thực hiện những cam kết AFTA. Điều đặc trưng là trong ví như này, hai bộ quan trọng đối sở hữu lĩnh vực này là Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương lại sở hữu những phương án khác nhau. Cũng buộc phải để ý rằng Thuế tiêu thụ đặc biệt đối sở hữu ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống vẫn chưa sở hữu sự thống nhất giữa các bộ ngành lúc đưa vào sửa đổi ở dự án Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều các Luật về thuế. Dự thảo Luật này sẽ được trình ra kỳ họp Quốc hội tháng 10 đến. do vậy, vừa qua, ngoài phương án chỉ nâng cao nhẹ thuế tiêu thụ đặc trưng (70-75%) với ô tô sang do Bộ Tài chính đề xuất, Văn phòng Chính phủ đang tổ chức lấy ý kiến có phương án 2, tăng thuế đến 90-150% theo kiến nghị của Bộ Công Thương. bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi những thành viên Chính phủ cho ý kiến cuối cùng về việc lựa mua 1 trong 2 phương án sửa đổi thuế ô tô nêu trên.
Theo đó, đối với dòng xe ô tô sang, sở hữu không gian từ 3.0 lít trở lên, đang chịu thuế tiêu thụ đặc trưng là 60% sở hữu hai phương án khác biệt siêu to.
Ở phương án 1 do BTC đề xuất, tất cả chiếc xe không gian trên 3.0 lít sẽ được áp dụng một mức thuế thống nhất theo lộ trình nhất định. Từ 1/7/2016, thuế tiêu thụ đặc trưng áp dụng mức 75%, tăng 15% so sở hữu hiện hành. Từ ngày 1/1/2018, ô tô trên 3.0 lít chịu thuế 70%, giảm 5% so sở hữu khoảng thời gian một,5 năm trước và nâng cao 10% so với ngày nay.
Ở phương án 2 do Bộ Công Thương đề xuất, các loại xe này sẽ được chia nhỏ dung tích hơn nữa, mang mỗi loại xe bí quyết nhau một.0 lít và áp dụng biểu thuế suất cao kỷ lục nhất từ trước đến nay. Cụ thể, xe sở hữu thể tích từ 3.0 lít tới 4.0 lít, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng mức 90%, tăng 30% so có hiện hành. Điều này ưa thích sở hữu Thông báo số 229, ngày 18/7 về việc truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng về chính sách phát triển công nghiệp ô tô.
Xe với dung tích từ 4.0 lít đến 5.0 lít sẽ chịu thuế suất là 110%, tăng 50% so sở hữu hiện hành. Xe với khoảng trống từ 5.0 lít cho 6.0 lít chịu thuế suất là 130%, tăng 70% so có hiện hành. Và mang xe ô tô với diện tích từ 6.0 lít trở lên, mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 150%, nâng cao 90% so mang hiện nay, nghĩa là gấp 1,5 lần so với mức thuế bây giờ. Thời gian áp dụng thống nhất là từ 1/7/2016, không thay đổi trong công đoạn ngắn.
có những loại xe sở hữu thể tích nhỏ, nhất là các loại xe dưới 1,5L hiện đang chịu mức thuế TTĐB 45% và dự kiến có hai phương án điều chỉnh. Phương án 1: với mẫu xe với dung tích xi lanh từ một.0L trở xuống, thuế giảm còn 25% từ 1/7/2016 và giảm tiếp còn 20% vào 1/1/2018 và cái xe từ một.0 -1.5L thuế giảm xuống còn 30% từ 1/7/2016 vafà còn 25% từ 1/8/2018. Phương án 2 là hầu hết những chiếc xe mang khoảng trống từ một.0 – 1.5 L đều áp dụng mức thuế suất 30%.
Tác động thế nào ?
Chưa biết hiệu quả của việc điều chỉnh những chiếc thuế, mức thuế dự kiến đưa ra sẽ mang tác động gì tới thị trường và DN như đề xuất của từng bộ, nhưng như nhận định của đa dạng chuyên gia thì tác động trước mắt là sự ảnh hưởng đến quyền lợi tiêu dùng khi mà mang xe tải nhập khẩu nguyên mẫu, xe du lịch mang thể tích to sẽ phải tăng giá. Riêng về sự vững mạnh ngành công nghiệp ô tô, hàng loạt chuyên gia, thậm chí là các DN đặt câu hỏi: Việc điều chỉnh những mức thuế nêu trên có ảnh hưởng đến cam kết của những Hiệp định thương mại? Quan trọng hơn, liệu điều ấy có đủ “sức nặng, điều kiện đủ, tạo động lực thực sự” để giúp những DN vững mạnh song hành cộng sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này như mong muốn? Tiếp theo là những cam kết của DN về vấn đề này như thế nào?… đó mới là các chi tiết quan trọng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những vấn đề liên quan.
mang thể bạn quan tâm: xe tai Cuu Long gia re
Thuế xe tải dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới
Liệu điều này tác động như thế nào sở hữu thị trường ? Ai mang lợi ? Tác động thế nào đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô lẫn thị trường VN?
Đề xuất nâng cao mạnh thuế nhập khẩu xe tải
không nằm không tính sự tăng trưởng chung của toàn ngành, thị trường xe tải hiện nay với tốc độ lớn mạnh mạnh. Tuy nhiên, ví như như trước đây các DN lắp ráp trong nước chiếm thị hầu hết, áp đảo thì từ cuối năm ngoái tới nay lượng xe tải nhập khẩu nguyên mẫu như xe tai Cuu Long , xe ben Cửu Long ,...tăng mạnh và có xu thế áp đảo thị trường do giá tốt, chủng cái nhiều, mà nhiều nhất trong số đấy là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, phải chăng hơn xe trong nước ( Thuế nhập khẩu xe nguyên mẫu chỉ 10%, trong lúc mức giá lắp ráp lên tới hơn 27%).
Đứng trước tình hình trên, thông qua các kiến nghị của các DN lắp ráp xe tải trong nước, Bộ Tài Chính đang lên kế hoạch nâng cao mạnh thuế nhập khẩu đối với phổ biến chiếc xe tải.
hiện nay, danh mục Biểu thuế nhập khẩu phân chia những chiếc thuế của xe tải thường theo trọng tải của xe và có 19 chiếc thuế của xe tải thường, trong đấy với 3 dòng thuế sở hữu mức thuế MFN bằng mức cam kết WTO, 16 cái thuế sở hữu mức thuế nhập khẩu tốt hơn cam kết WTO và dự kiến sẽ được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng mạnh.
Chẳng hạn, ô tô tải thường dưới 5 tấn mang cam kết WTO là 70%, thuế suất thuế khuyến mãi đặc biệt (MFN) là 68% dự kiến sẽ điều chỉnh từ 68% lên 70% bằng mức cam kết trần WTO. Tuy nhiên, xe tải với tải trọng trên 5 tấn nhưng dưới 6 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.29), xe tải sở hữu tải trọng trên 6 tấn nhưng dưới 10 tấn, động cơ xăng (mã hàng 8704.32.46) và xe tải có tải trọng trên 5 tấn nhưng không quá 10 tấn, động cơ khác (mã hàng 8704.90.92) với thuế suất MFN hiện hành là 50%, cam kết WTO là 70%, Bộ Tài chính dự kiến tăng thuế suất 3 dòng thuế này từ 50% lên 70% bằng mức trần cam kết WTO…
không chỉ với xe tải thường, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc với hàng loạt chủng loại xe tải khác như xe tải tự đổ, xe tải chuyên dùng… dự kiến sẽ được điều chỉnh tăng mạnh, có khi tăng đến 150%. Chẳng hạn, xe tải tự đổ trên 24 tấn nhưng không quá 45 tấn, dự kiến tăng thuế suất từ 10% hiện nay lên 25%; xe tải tự đổ mang tải trọng trên 20 tấn nhưng ko quá 24 tấn nâng cao từ 20% hiện tại lên 50%…
Loay hoay điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc trưng có xe du lịch
Trước hết, chuyện điều chỉnh thuế TTĐB đối mang xe du lịch (dưới 10 chỗ ngồi) đã được bàn thảo, lấy ý kiến trong một thời gian dài, nhưng đến nay chưa có quyết định chính thức, trong lúc thời gian quá gấp rút, nhất là sự cận kề trong việc thực hiện những cam kết AFTA. Điều đặc trưng là trong ví như này, hai bộ quan trọng đối sở hữu lĩnh vực này là Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương lại sở hữu những phương án khác nhau. Cũng buộc phải để ý rằng Thuế tiêu thụ đặc biệt đối sở hữu ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống vẫn chưa sở hữu sự thống nhất giữa các bộ ngành lúc đưa vào sửa đổi ở dự án Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều các Luật về thuế. Dự thảo Luật này sẽ được trình ra kỳ họp Quốc hội tháng 10 đến. do vậy, vừa qua, ngoài phương án chỉ nâng cao nhẹ thuế tiêu thụ đặc trưng (70-75%) với ô tô sang do Bộ Tài chính đề xuất, Văn phòng Chính phủ đang tổ chức lấy ý kiến có phương án 2, tăng thuế đến 90-150% theo kiến nghị của Bộ Công Thương. bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi những thành viên Chính phủ cho ý kiến cuối cùng về việc lựa mua 1 trong 2 phương án sửa đổi thuế ô tô nêu trên.
Theo đó, đối với dòng xe ô tô sang, sở hữu không gian từ 3.0 lít trở lên, đang chịu thuế tiêu thụ đặc trưng là 60% sở hữu hai phương án khác biệt siêu to.
Ở phương án 1 do BTC đề xuất, tất cả chiếc xe không gian trên 3.0 lít sẽ được áp dụng một mức thuế thống nhất theo lộ trình nhất định. Từ 1/7/2016, thuế tiêu thụ đặc trưng áp dụng mức 75%, tăng 15% so sở hữu hiện hành. Từ ngày 1/1/2018, ô tô trên 3.0 lít chịu thuế 70%, giảm 5% so sở hữu khoảng thời gian một,5 năm trước và nâng cao 10% so với ngày nay.
Ở phương án 2 do Bộ Công Thương đề xuất, các loại xe này sẽ được chia nhỏ dung tích hơn nữa, mang mỗi loại xe bí quyết nhau một.0 lít và áp dụng biểu thuế suất cao kỷ lục nhất từ trước đến nay. Cụ thể, xe sở hữu thể tích từ 3.0 lít tới 4.0 lít, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng mức 90%, tăng 30% so có hiện hành. Điều này ưa thích sở hữu Thông báo số 229, ngày 18/7 về việc truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng về chính sách phát triển công nghiệp ô tô.
Xe với dung tích từ 4.0 lít đến 5.0 lít sẽ chịu thuế suất là 110%, tăng 50% so sở hữu hiện hành. Xe với khoảng trống từ 5.0 lít cho 6.0 lít chịu thuế suất là 130%, tăng 70% so có hiện hành. Và mang xe ô tô với diện tích từ 6.0 lít trở lên, mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 150%, nâng cao 90% so mang hiện nay, nghĩa là gấp 1,5 lần so với mức thuế bây giờ. Thời gian áp dụng thống nhất là từ 1/7/2016, không thay đổi trong công đoạn ngắn.
có những loại xe sở hữu thể tích nhỏ, nhất là các loại xe dưới 1,5L hiện đang chịu mức thuế TTĐB 45% và dự kiến có hai phương án điều chỉnh. Phương án 1: với mẫu xe với dung tích xi lanh từ một.0L trở xuống, thuế giảm còn 25% từ 1/7/2016 và giảm tiếp còn 20% vào 1/1/2018 và cái xe từ một.0 -1.5L thuế giảm xuống còn 30% từ 1/7/2016 vafà còn 25% từ 1/8/2018. Phương án 2 là hầu hết những chiếc xe mang khoảng trống từ một.0 – 1.5 L đều áp dụng mức thuế suất 30%.
Tác động thế nào ?
Chưa biết hiệu quả của việc điều chỉnh những chiếc thuế, mức thuế dự kiến đưa ra sẽ mang tác động gì tới thị trường và DN như đề xuất của từng bộ, nhưng như nhận định của đa dạng chuyên gia thì tác động trước mắt là sự ảnh hưởng đến quyền lợi tiêu dùng khi mà mang xe tải nhập khẩu nguyên mẫu, xe du lịch mang thể tích to sẽ phải tăng giá. Riêng về sự vững mạnh ngành công nghiệp ô tô, hàng loạt chuyên gia, thậm chí là các DN đặt câu hỏi: Việc điều chỉnh những mức thuế nêu trên có ảnh hưởng đến cam kết của những Hiệp định thương mại? Quan trọng hơn, liệu điều ấy có đủ “sức nặng, điều kiện đủ, tạo động lực thực sự” để giúp những DN vững mạnh song hành cộng sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này như mong muốn? Tiếp theo là những cam kết của DN về vấn đề này như thế nào?… đó mới là các chi tiết quan trọng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những vấn đề liên quan.
mang thể bạn quan tâm: xe tai Cuu Long gia re